5 วิธีการหาไอเดียใหม่ๆ ในการทำธุรกิจ

วิธีคิดธุรกิจ เป็นสิ่งสำคัญในการตั้งโจทย์ช่วงเริ่มต้น หากคุณกำลังมีความคิดสร้างเงินล้านอยู่ในสมอง เพียงแต่กำลังรอคอยช่วงเวลาเหมาะสมในการลงมือ

5-business-idea

Absolute เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่เคยเป็นกันหรือเปล่าคะ เวลาคนรอบตัวถามว่าอยากทำธุรกิจอะไร เรามักจะติดอยู่ที่ไอเดีย และไปต่อไม่ได้ บทความนี้จะช่วยเป็นแนวทางและแรงบันดาลใจดี ๆ สำหรับผู้ที่มองหาไอเดียเพื่อเริ่มต้นธุรกิจค่ะ

▀  ไอเดียที่ 1 

ธุรกิจขายอาหารแบบเคลื่อนที่

คนเราต้องทานอาหารทุกวัน ดังนั้น การทำธุรกิจอาหารนั้นถ้าเราทำถูกทางโอกาสประสบความสำเร็จ หากคุณคิดจะเปิดร้านอาหาร ต้นทุนคงที่ที่เราจะต้องจ่ายทุก ๆ เดือน คือ ค่าเช่าที่ ทำเลดี ๆ ต้องแลกกับค่าเช่าที่แพง ๆ และที่สำคัญต้องจ่ายทุกเดือน ช่องว่างตรงนี้ทำให้เกิดสิ่งใหม่ คือ ธุรกิจรถขายอาหารเคลื่อนที่ ที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าที่ ลงทุนเพียงครั้งเดียวด้วยการซื้อรถมาดัดแปลงเป็นร้านขายอาหาร และยังสามารถเคลื่อนที่ เปลี่ยนทำเลไปได้เรื่อย ๆ หากคุณมีฝีมือในการทำอาหาร การเลือกทำธุรกิจรถขายอาหารเคลื่อนที่ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

 ▀  ไอเดียที่ 2

ธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์

สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ คุณลองมาขายสินค้าที่มีแบรนด์ ที่สร้างขึ้นมาเองดีกว่าไหม หรือขายพ่วงแบรนด์อื่น ๆ เพราะถ้าเป็นแบรนด์เราเองก็จะได้ราคาที่ถูกใจผู้ซื้อมากกว่า เพราะปัจจุบันการผลิตเครื่องสำอางเพื่อขายอย่างถูกต้อง และผ่านการรับรองมาตรฐานนั้น ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีโรงงานที่รับผลิตอยู่อย่างมากมาย เพียงแต่เราต้องมีสินค้าขั้นต่ำในการสั่งผลิต ตัวอย่างของผู้ที่ประสบความสำเร็จ ก็มีให้เห็นมากมาย แต่คนที่ล้มเหลวก็มีตัวอย่างเช่นกัน เคล็ดลับของการทำธุรกิจเครื่องสำอางก็คือ “คุณภาพ” ส่วนช่องทางขายในปัจจุบันนั้นถูกกว่าในอดีตมาก เอาไว้พิจารณาเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบความสวยงามเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว


 ▀  ไอเดียที่ 3

ธุรกิจแอปพลิเคชั่นสำหรับเด็ก

เด็กสมัยนี้ เรียนรู้ได้เร็วขึ้นกว่าในอดีตมาก อาจเป็นเพราะในสมัยนี้มีเทคโนโลยีที่สมัยก่อนไม่มี นั่นก็คือ สมาร์ทโฟน ทำให้เกิดการเรียนรู้ได้รวดเร็วแบบก้าวกระโดด และในยุคของสมาร์ทโฟนคงหนีไม่พ้นแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เราควรเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่คุณแม่ เนื่องจากแม่ที่ต้องคอยเลี้ยงดูลูกจะต้อง “คัดกรอง” ตรวจสอบดูว่าแอปฯ ที่ดาวน์โหลดมาให้ลูกเล่นนั้นเหมาะสมหรือไม่ ถ้าคุณสนใจก็รีบลงมือกันเลยนะคะ

▀  ไอเดียที่ 4

ธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ

ในอีกไม่เกิน 20 ปี ต่อจากนี้สังคมไทยจะมีผู้สูงอายุในสัดส่วนเกือบ 20% ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งในสัดส่วนดังกล่าวจะถือว่าประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุในไม่ช้า ไอเดียที่คิดการทำธุรกิจบริการผู้สูงอายุมีหลายอย่างที่น่าสนใจ ได้แก่ การให้บริการถึงที่บ้าน การให้บริการคำปรึกษาผ่านระบบออนไลน์ หรือแม้แต่การสร้างที่พักสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับใครที่สนใจยังไงก็ลองศึกษาดูนะคะ

 ▀  ไอเดียที่ 5

ธุรกิจบริการเพื่อนเที่ยว

สมัยนี้คนส่วนใหญ่อยากอยู่คนเดียว อยากมีเวลาเป็นของตัวเอง  อยากเป็นโสดมากขึ้น หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ทำให้คนชอบอยู่คนเดียว แต่การอยู่คนเดียวบางครั้งก็ต้องเผชิญกับความเหงาที่คืบคลานเข้ามา จึงเกิดเป็นไอเดียธุรกิจบริการเพื่อนเที่ยว เพื่อนช้อปปิ้งส่วนตัว ไอเดียการเปิดธุรกิจก็ไม่ยาก อาศัยสื่อออนไลน์เป็นหลัก คนที่สนใจอยากสมัครเป็นเพื่อนเที่ยว-เพื่อนช้อปปิ้งส่วนตัว เข้ามาอัพโปรไฟล์ในแอปพลิเคชัน ที่เราจัดทำขึ้น และหาลูกค้ามา Match กันเท่านั้น แม้จะดูไม่ยาก แต่มีรายละเอียด และมีความละเอียดอ่อน คนที่จะทำกิจการนี้ต้องเป็นคนที่เข้าใจ และเข้าถึงผู้คนในระดับหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ

ที่มา

https://marketeeronline.co.th

https://www.sanook.com

updated

January 8, 2020

Follow Our Social Media

youtube
line

ความช่วยเหลือ เกี่ยวกับโปรแกรม

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อด้านการเงิน HR

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th

ติดต่อฝ่ายขาย

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อสำนักงานใหญ่

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th

Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.

E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.

https://www.absolute.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม).