แบบนี้ก็มีด้วย! บริหารธุรกิจด้วยโปรแกรมออนไลน์ ใช้เวลานิดเดียว แต่กลับได้เงินมหาศาล!

หลายๆ คนอาจจะเคยรู้จักมักจี่กับคําว่า Cloud ERP กันมาบ้างแล้ว แต่สําหรับบางคนที่ยังไม่เคย รู้จักสัมผัสมาก่อนล่ะก็ อาจจะร้องเหวอ มันคืออะไรกัน

erp-saveyourtime

เจ้าตัวนี้ก็คือ โปรแกรมบริหารธุรกิจอย่างหนึ่ง การนําระบบ ERP ไปไว้ในระบบ Cloud เพื่อเข้ามาช่วยบรรดาเหล่าผู้ประกอบการหรือ เจ้าของธุรกิจทั้งหลาย ประหยัดได้ทั้งเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการบริหารธุรกิจได้อีกมากโข  

เพราะมันช่วยดูแลจัดการได้ตั้งแต่การจัดการพนักงานภายในองค์กร การบัญชีทั้งหลาย คลังสินค้า ยันด้านการบริการ หรือจะเห็นได้เลยว่ามันครอบคลุมทุกๆ ด้านจริงๆ เมื่อมาถึงตรงนี้ หลายๆ คน เริ่มอยากจะรู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะ ว่าเจ้า Cloud ERP นั้นมันทํางานยังไง และมันจะช่วยเพิ่มความ สะดวกสบายให้กับพวกเราได้มากมายขนาดไหนนั้น อยากรู้ก็ต้องไปดูต่อพร้อมๆ กันเลย ทําความรู้จักกันให้ลึกซึ้งกันหน่อยดีกว่าระบบ Cloud ERP คืออะไรกัน?  Cloud ERP หรือ Enterprise Resource Planning  ​ก็คือเครื่องมือหรือระบบบริหารธุรกิจ ออนไลน์ที่จะช่วยวางแผนและจัดการฐานข้อมูลภายในองค์กรของเราให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างที่มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเราสามารถใช้ประโยชน์จาก ERP มาปรับแต่งให้เข้ากับธุรกิจของเรา ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต คลังสินค้า CRM งานขาย งานจัดซื้อ งานอสังหาฯ งานด้าน HR ยันด้านการบัญชีเลยทีเดียว

 

ซึ่งเราจะเห็นกันได้ชัดๆ เลยว่า เจ้าโปรแกรมบริหารธุรกิจ Cloud ERP นั้นมันครอบคลุมตั้งแต่ เรื่องเบสิคยันการจัดการมนุษย์ได้เลยทีเดียว ทําให้ในปั จจุบันมีเจ้าของธุรกิจจํานวนมากหันมาให้ ความสนใจกับ ERP กันอย่างพรั่งพรู ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือใหญ่ ต่างก็ต้องการตัวช่วยทุ่น แรงกันทั้งนั้น เพื่อเอาเวลามาคิดกลยุทธ์ชนะคู่แข่งดีกว่านั่นเอง

และนี่ก็คือประโยชน์ของระบบบริหารธุรกิจ ERP ที่เจ้าของธุรกิจจะได้รับอย่างเปรมปรีดิ์

เก็บข้อมูลลูกค้าได้อย่างเป็นระเบียบ  และยังช่วยให้เราได้เห็นจํานวนสต็อกสินค้าในคลังสินค้า ของเราได้แบบ Real Time หมดปั ญหาสินค้าขาดสต็อกกระทันหันไปได้เลย    

เชื่อมโยงข้อมูลแต่ละแผนกเข้าด้วยกันได้หมดเลย  ซึ่งจะดีมากๆ สําหรับการทํางานร่วมกัน แผนกนี้สามารถเข้าไปดูข้อมูลงานแผนกนั้นๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งส่ง E-mail ถาม กันหรือโทรศัพท์ถามข้อมูลภายในองค์กรกันไปกันมา  

ช่วยควบคุมต้นทุนการผลิตได้ด้วย  ก็อย่างที่ได้บอกไปตอนแรก เราสามารถใช้ประโยชน์จาก ERP ในด้านคลังสินค้าได้ด้วย ดังนั้น เราจะเช็กจํานวนวัตถุดิบในสต็อกของเราได้หมดเลย ทําให้ เราเซฟค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้เยอะ ไม่ต้องมานั่งผลิตของซํ้าๆ โดยใช่เหตุ

ไม่ต้องกลัวข้อมูลรั่วไหล  เพราะโปรแกรมบริหารธุรกิจ ERP มีความปลอดภัยสูงมาก แถมยังเข้า ตรวจสอบประวัติการเข้าถึงย้อนหลังได้อีกต่างหาก จึงไม่ต้องกลัวไปเลยว่างานจะหายหรือถูกรั่ว ไหลไปยังบริษัทอื่นๆ  

พนักงานก็ทํางานได้ไวมากขึ้น  คงไม่มีใครไม่ชอบระบบของบริษัทที่ล้าหลังอย่างกับเต่าคลาน เมื่อ 500 ปีที่แล้วหรอกเนอะ ซึ่งการนําระบบ ERP มาใช้ยังช่วยให้แต่ละแผนกสามารถดึงข้อมูลที่ ตัวเองต้องการจากแผนกอื่นๆ ในองค์กรได้หมดเลย ทําให้เกิดเป็นการทํางานที่รวดเร็วและ สะดวกสบายมากกว่าไหนๆ

เลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ  เมื่อเราตัดสินใจเลือกใช้ระบบบริหารธุรกิจ ERP แล้วล่ะก็ เรา สามารถเลือกปรับแต่งการใช้งานให้สอดคล้องกับธุรกิจของเราได้โดยทันที เพื่อให้ก้าวทันความ เปลี่ยนแปลงของธุรกิจของเราได้แบบตลอดเวลากันไปเลย  

เพิ่มประสิทธิภาพในการทํางาน  นอกจากจะช่วยทุ่นแรงไปได้เยอะแล้วนั้น ระบบ ERP ยังช่วยลด ความยากลําบากในการทํางานได้ด้วย เพราะความที่เป็นระบบไฮเทค จึงช่วยจัดการข้อมูลได้เป็น ระบบระเบียบด้วยตัวของมันเองโดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยเลย   ระบบบริหารธุรกิจสุดมหัศจรรย์ ที่ช่วยทุ่นแรงไม่พอ ยังเรียกเงินเข้ากระเป๋าได้อีกด้วย! โดยหลักการทํางานของระบบบริหารธุรกิจ ERP นั้น มาในรูปแบบของ SaaS หรือ Software as a Service นั่นก็คือหากเราต้องการจะใช้บริการของโปรแกรมบริหารธุรกิจ ERP เราก็จะต้องเช่า พื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการนั่นเอง โดยวิธีนี้แหละที่ทําให้เราสะดวกสบายมากขึ้นเป็น ไหนๆ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ก็สามารถเข้าสู่ระบบได้ทุกที่และทุกเวลานั่นเอง

ซึ่ง Absolute ERP ยืนหนึ่งทางด้านผู้ให้บริการด้าน Cloud โดยเฉพาะ และกล้าเรียกได้เลยว่า เราคือเจ้าแรกของไทยที่ยังยืนหยัดในความแข็งแกร่งมาได้จวบจนทุกวันนี้ ด้วยความที่ Absolute สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แบบครอบคลุมครบถ้วนทุกกระบวนความ ตั้งแต่คลังสินค้า ค้าปลีก ค้าส่ง จัดซื้อ การเงิน ก่อสร้าง อสังหาฯ งานขาย HR ยันด้านการ ตลาด พร้อมทั้งการรองรับผู้ใช้บริการทุกรูปแบบได้อย่างอิสระ ตามสไตล์รูปแบบของแต่ละบริษัท ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน องค์กร หรือบริษัทน้อยใหญ่ เรานี่แหละ ที่จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจในยุคนี้ สบายไปตลอดชาติ!

เมื่อระบบ Cloud ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทในโลกยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัวขนาดนี้แล้ว เราในฐานะคน ที่ต้องก้าวตามให้ทันโลกตลอดเวลา จึงต้องหันมาพึ่งพาตัวช่วยดีๆ อย่าง Cloud ERP ให้เป็น เพื่อ ช่วยลดปั ญหาความยุ่งยากต่างๆ ภายในองค์กร พร้อมระบบความปลอดภัยอันแน่นหนาแบบที่ใคร ก็ไม่สามารถล้วงลับออกไปได้ อีกทั้งยังเหมือนเป็นการเปิดโลกธุรกิจของตัวเองให้ทันคนอื่นไป ในตัว เพราะถ้าไม่เริ่มตอนนี้ ไปเริ่มตอนที่ชาวบ้านเค้านําไปไกลแล้ว งานนี้ก็เท่ากับแพ้ไปแบบ เกินครึ่งแล้ว จริงมั้ยล่ะ

updated

January 8, 2020

Follow Our Social Media

youtube
line

ความช่วยเหลือ เกี่ยวกับโปรแกรม

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อด้านการเงิน HR

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th

ติดต่อฝ่ายขาย

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อสำนักงานใหญ่

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th

Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.

E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.

https://www.absolute.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม).