เทรนด์การตลาดดิจิทัลมาแรงปี 2022 "สิ่งเหล่านี้จะเป็นการกำหนดอนาคตของ...การตลาดดิจิทัล"

ในปี 2022 มีแววว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับการตลาดดิจิทัล นับตั้งแต่มีโรคระบาด “COVID-19” นักการตลาดตระหนักดีว่าต้องตามกระแสเทรนด์การตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างรวดเร็วให้ทัน

marketingtrand-2022

3 เทรนด์การตลาดดิจิทัลกำลังมาแรงในตอนนี้ที่เหล่านักการตลาดห้ามพลาด

  • Metaverse 
  • Influencer
  • Video

Metaverse จะคงอยู่ต่อไปในโลกของเทคโนโลยี!

Metaverse นวัตกรรมที่เหนือจินตนาการโดยเน้นไปทางวิวัฒนาการของการเชื่อมต่อทางสังคมของเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง!!! การตลาดของ Metaverse เป็นอีกหนึ่งเทรนด์การตลาดที่สำคัญที่นักการตลาดดิจิทัลต้องทำความเข้าใจและหาบทบาทของตัวเองในจักรวาลนี้เพื่อใช้ประโยชน์จากเมตาเวิร์ส 

หนึ่งในผู้ลงเดิมพันครั้งใหญ่กับ Metaverse คือ Mark Zuckerberg ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วในนามของผู้ก่อตั้ง Facebook ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อจาก Facebook ไปเป็น Meta อย่างเป็นทางการแล้ว

Influencer จะเป็นมากกว่าเทรนด์การตลาด

Influencer เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆที่มีผู้ชม ผู้มีส่วนร่วม ผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และไม่ใช่เพียงแค่นั้น อินฟลูเอนเซอร์ยังเป็นผู้ที่มีอิทธิพลบนแพลตฟอร์มของโซเชียลมีเดียอีกด้วย การตลาดแบบ Influencer ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจะเป็นมากกว่าเทรนด์การตลาด นับเป็นวิธีการหนึ่งของทางการตลาดที่ไม่สามารถมีอะไรมาแทนที่ได้!!! 

นักการตลาดในปัจจุบันจึงมีการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้นเพื่อส่งเสริมแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางรวมถึงเพื่อช่วยให้แบรนด์เติบโตอย่างรวดเร็ว

Video จะมีบทบาทยิ่งใหญ่ในทางการตลาดดิจิทัลมากขึ้น

อีกหนึ่งวิธีการเชิงกลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้าบนโซเชียลมีเดีย คือ การทำคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและมีอยู่บนหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram Tiktok นอกจากนั้น เทรนด์ของการตัดต่อคลิปวิดีโอก็ยังคงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุด แต่!!! ก็ควรทำให้วิดีโอของคุณสามารถทำให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมได้ด้วย 

ปัจจุบันแพลตฟอร์มต่างๆก็มีการรองรับเนื้อหาวิดีโอสด ทำให้แบรนด์สามารถโต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมาย และช่วยโปรโมทแบรนด์ของคุณได้ในแบบของคุณเอง ซึ่งจะเพิ่มบทบาทให้กับคุณและนำไปสู่ความสำเร็จได้อีกด้วย

updated

May 18, 2022

Follow Our Social Media

youtube
line

ความช่วยเหลือ เกี่ยวกับโปรแกรม

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อด้านการเงิน HR

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th

ติดต่อฝ่ายขาย

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อสำนักงานใหญ่

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th

Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.

E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.

https://www.absolute.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม).