แจก...เทคนิคการบริหารเวลาที่ดีฉบับ Absolute!

เวลาที่มีเท่ากันแต่จะใช้ยังไงให้คุ้มค่าที่สุด?...เพราะในความเป็นจริง 24 ชั่วโมงของคนเราไม่เท่ากัน

time-management

เวลาคือสิ่ง “มีค่า” หลายๆคนคงเคยได้ยินคำนี้มากันบ่อยพอสมควร และสิ่งที่ทุกคนมีเท่ากันก็คือ “เวลา” ผู้คนส่วนมากไม่ว่าจะคนรวยหรือคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆคนมักจะใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นแบบนั้นได้ก็ต้องมีการจัดสรรและบริหารเวลาให้ได้เป็นอย่างดี เพราะ สุดท้ายแล้ว “เวลาเป็นของเรา”

ความแตกต่างระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จกับบุคคลทั่วไปส่วนหนึ่ง คือการวางแผน จัดสรรและบริหารเวลาโดยรวมอย่างละเอียดรอบคอบ ก่อนที่จะลงมือทำสิ่งต่างๆตามแผนให้มีประสิทธิภาพ และไม่ใช้อารมณ์มาวางแผนตารางเวลาชีวิตของตัวเอง

เทคนิคสำคัญของการบริหารเวลาคือการจัดลำดับความสำคัญให้เหมาะกับตัวเราเอง และใช้เวลาที่มีเพียง 24 ชั่วโมงต่อวันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งองค์ประกอบต่างๆของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นด้านมุมมองหรือทัศนคติ แนะนำให้มองตัวเองเป็นหลักและไม่เปรียบเทียบกับคนอื่น

การบริหารเวลาที่ดีและวางตารางเวลาให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

ในการบริหารเวลาที่ดี อย่างแรกที่เราต้องสร้างขึ้น คือ “วินัย” ในตัวเอง การทำตามตารางเวลาที่เราได้กำหนดไว้หากเราไม่มีวินัยที่จะทำตามที่เราได้วางแผนไว้แล้วหล่ะก็…การบริหารจัดตารางเวลาไปก็เปล่าประโยชน์ 

การบริการเวลาที่ดีเราต้องมีการวางแผนในการทำสิ่งต่างๆ ของ 1 วันหรือ 24 ชั่วโมง การตื่นเช้าก็เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารเวลาที่ดี เพราะหากตื่นเช้าเราก็จะมีเวลาในการใช้ชีวิตและทำสิ่งอื่นๆมากขึ้น

จัดตารางเวลาชีวิตในหนึ่งวันของตัวเองให้ดี โดยแบ่งเวลาและลงภาระหน้าที่คล้ายกับการทำ to do List วางแผนก่อนค่อยลงมือทำ เรียงลำดับความสำคัญ ทำงานที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรก มีลำดับขั้นตอนของการทำงานที่ชัดเจนว่าเริ่มต้นเมื่อไรและจะต้องสิ้นสุดเมื่อไรของแต่ละงาน ที่สำคัญอีกอย่างของการจัดตารางเวลาให้ดีคืออย่าจัดตารางเวลาแบบกระชั้นชิดจนเกินไป ควรจัดเวลาเผื่อไว้สำหรับกรณีที่มีการเกิดปัญหาหรือเอ็กซิเด็นท์ ในเหตุฉุกเฉินที่ทำให้แผนที่วางไว้หยุดชะงัก ก่อนจะเริ่มลงมือทำอะไร ให้ลองใช้เวลาสงบจิตใจตัวเองสักพัก มองภาพผลลัพธ์ของการทำงานจะออกมาเป็นอย่างไร จะช่วยให้สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างดีที่สุด 

สุดท้ายการบริหารเวลาที่ดีหรือการจัดสรรตารางวางแผนต่างๆ ก็ควรมีเวลาพักเช่นกัน เพราะการพักผ่อนหลังจากทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญ ช่วยให้เราผ่อนคลายและลดความเครียดลง 

เมื่อรู้กันแบบนี้แล้ว ทุกคนก็อย่าลืมลองไปจัดสรรเวลาของตัวเองดูนะ ><

updated

August 1, 2022

Follow Our Social Media

youtube
line

ความช่วยเหลือ เกี่ยวกับโปรแกรม

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 02
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อด้านการเงิน HR

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 0
Email : mintra.s@absolute.co.th

ติดต่อฝ่ายขาย

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200 ต่อ 01
Email : support@absolute.co.th

ติดต่อสำนักงานใหญ่

สำนักงานใหญ่ : 02-026-3200
Email : support@absolute.co.th

Copyright © 2019 Absolute Management Solutions Co., Ltd.

E-mail: support@absolute.co.th , Tel: 02-026-3200 , All Rights Reserved.

https://www.absolute.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม).